Trong bản tin nhận định thị trường ngày 08/01/2016, Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam (IVS) cho rằng dường như cổ phiếu dầu khí bị giải chấp.



Ngày 7/1/2015, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua những diễn biến giao dịch rất tiêu cực. Nhiều cổ phiếu lớn trên thị trường đã đồng loạt giảm giá và khiến cả hai chỉ số lao dốc tương đối mạnh. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 9,21 điểm (-1,6%) xuống còn 565,36 điểm, tương tự, chỉ số HNX-Index giảm 1,53 điểm (-1,95%) xuống 77,15 điểm.



Tuy vậy, hoạt động bắt đáy cũng tăng mạnh đưa thanh khoản thị trường lên mức cao nhất kể từ đầu năm, độ rộng thị trường thu hẹp. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt khoảng 2.800 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận vào khoảng 200 tỷ đồng.



Đáng chú ý, các cổ phiếu dầu khí là nhóm chịu tổn thất nặng nề nhất. Khép phiên giao dịch, PVD, và PXS đã bị kéo xuống mức giá sàn. GAS, PVS, PVC… đều có mức giảm từ 5 – 9%.



Trong bản tin nhận định thị trường ngày 08/01/2016, Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam (IVS) cho rằng thị trường chỉ thực sự xấu đi sau khi những thông tin từ TTCK Trung Quốc được lan truyền. Một nhịp giảm mạnh đã xảy ra nhưng những diễn biến phiên buổi chiều thực sự khiến nhiều NĐT bi quan. Đặc biệt với nhóm cổ phiếu Dầu khí và dường như cổ phiếu này bị giải chấp. Cho dù tín hiệu mua bắt đáy đã gia tăng mạnh cũng như mốc 565 điểm vẫn duy trì nhưng khả năng hồi phục lại phụ thuộc vào tình hình thế giới.



Bên cạnh đó, các CTCK khác là Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS); Công ty chứng khoán FPT (FPTS); CTCP Chứng khoán Maritime Bank (MSI)... đều cho rằng thị trường lao dốc trong phiên ngày 7/1/2016 là do chịu tác động từ thông tin chứng khoán Trung Quốc ngừng giao dịch phiên thứ hai trong tuần do giảm điểm quá mạnh (7%); bên cạnh đó, hàng loạt tin xấu của thị trường tài chính quốc tế trong phiên ngày 6/1, trong đó , các bất ổn địa chính trị từ Trung Đông và Triều Tiên tạo áp lực khiến nhà đầu tư toàn cầu bán tháo ồ ạt, điều này đã tác động tiêu cực đến tâm lý giới đầu tư trong nước.



Bình An










Theo stockbiz.vn