Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 15/1/2016.



Khả năng sẽ có phiên phục hồi



(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)



Thị trường nhiều khả năng sẽ có phiên phục hồi trong ngắn hạn sau khi đa số các mã giảm điểm có phần thái quá trong phiên hôm nay. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao có thể tranh thủ các phiên thị trường phục hồi để giảm tỷ trọng. Hoạt động mua vào chưa được BVSC khuyến khích do rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường sau các nhịp hồi chưa được loại bỏ.



Tiếp tục suy giảm sâu



(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)



Dòng tiền tăng mạnh nhưng điểm tiêu cực là áp lực bán dưới tham chiếu nhằm thoát hàng bằng mọi giá diễn ra rất chủ động. Xu hướng này tiếp diễn có thể đẩy thị trường tiếp tục suy giảm sâu trong vài phiên tới.



Như vậy sau phiên Bulltrap ngày 11/1, thị trường tiếp tục quay lại đà điều chỉnh với cường độ giảm lớn hơn. Nhóm các cổ phiếu trụ cột đồng loạt rơi sâu, độ rộng thị trường thu hẹp mạnh với thanh khoản tăng đột biến là các yếu tố cho thấy áp lực bán tháo trong phiên ngày 14/1 là rất lớn. Điều này xác nhận rằng thị trường còn cần thêm nhiều thời gian để tâm lý nhà đầu tư có thể ổn định trở lại, nhất là trong bối cảnh các yếu tố tiêu cực tới từ bên ngoài vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Rủi ro trong hiện tại do vậy đang ở mức cao, nhà đầu tư do vậy không nên tiến hành dò đáy, cần tiếp tục quan sát diễn biến dòng tiền cũng như biến động của thị trường tài chính Quốc tế trong các phiên tới.



Có thể rơi sâu hơn



(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)



Đầu phiên 14/01 thị trường lao dốc và được kìm hãm đáng kể trong phiên chiều tuy nhiên đánh giá tổng hợp thì rủi ro đang lớn hơn rất nhiều so với cơ hội. Cụ thể, lượng cổ phiếu bắt đáy trong 02 phiên 11/01 & 12/01 sẽ còn tạo ra áp lực bán lớn nếu như chỉ số không cải thiện được xu hướng giảm. Trong khi chỉ số đang vận động rất gần với ngưỡng cắt lỗ ngắn hạn thì những nguồn cung tiềm ẩn như vậy hoàn toàn có thể đẩy chỉ số rơi sâu hơn. Rõ ràng hành động bắt đáy sớm trong các phiên tới sẽ đồng nghĩa với khả năng chấp nhận rủi ro rất cao. Tuy nhiên khi các yếu tố tạo đáy ngắn hạn vẫn chưa được xác lập thì hành động đứng ngoài thị trường được cho là phù hợp và nên được tuân thủ nghiêm túc nhằm tránh các hành động giao dịch bắt đáy theo cảm tính.






CTCK

Tích cực

Trung lập

Tiêu cực



BVSC



X





SHS





X



FPTS





X








Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.



Bình Minh










Theo stockbiz.vn

View more random threads: