Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 13/11/2015.





Khả năng quay trở lại xu hướng tăng vẫn chưa được đảm bảo



(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)



Thị trường phiên hôm nay có diễn biến tich cực với lực cầu cuối phiên tăng mạnh giúp hai chỉ số kết thúc phiên ở mức điểm cao nhất, đồng thời chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Mặc dù vậy, khả năng quay trở lại xu hướng tăng ngay sau phiên hôm nay vẫn chưa được đảm bảo. Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế tâm trạng lạc quan thái quá và chỉ nên tiếp tục giải ngân với tỷ trọng nhỏ ở các mã chưa hồi phục mạnh.



Lình xình



(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)



Chốt phiên giao dịch, VN-Index đã lấy lại toàn bộ và tăng nhẹ 0,34% cho thấy có phần nào đó hơi quá đà. Thực sự thị trường đã khá yếu cho dù nó đã hội tụ nhiều yếu tố tích cực nhất nhưng dòng tiền mới dường như không nhâp cuộc. Điều đó khiến cho có một nhóm CP đã bị bán mạnh và tất yếu dẫn tới hành động bán của nhiều NĐT. Việc tăng giá trở lại này thực sự có kích thích dòng tiền mới hay không là điều quan trọng?



IVS cho rằng sẽ khó có khả năng này, có thể chỉ là một hành động kéo giá trở lại của một số mã tăng mạnh. Sau nhịp này sẽ lại là sự lình xình diễn ra và câu chuyện thoát hàng của những cổ phiếu dạng này như FPT, BVH hay VNM… Tất nhiên không thể không phủ nhận rằng thị trường sẽ có thêm yếu tố tích cực cho phiên giao dịch ngày mai (13/11). Tuy nhiên IVS nghiêng về kịch bản VN-Index tiếp cận mốc 608-610 điểm và giảm trở lại trước áp lực của nhóm CP lớn mà dẫn đầu có thể là GAS. Sự ảm đạm và lình xình sẽ lại diễn ra khiến mốc 600 điểm sẽ lại chịu thử thách lần nữa trong tuần tới.



Tiếp tục xuất hiện các phiên tăng giảm xen kẽ



(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)



Như vậy sau 4 phiên điều chỉnh liên tiếp, thị trường đã có phiên bật tăng đầy kịch tính với sự giúp sức của các mã trụ quen thuộc trên thị trường. Động lực chính giúp thị trường không điều chỉnh sâu trong giai đoạn này tiếp tục là những thông tin tích cực về KQKD của các doanh nghiệp niêm yết còn lại được công bố kết hợp với kỳ vọng của dòng tiền đối với nhóm các cổ phiếu trong danh mục thoái vốn của SCIC. Tuy vậy những rủi ro từ bên ngoài vẫn hiện hữu, đặc biệt là yếu tố tỷ giá trong giai đoạn cuối năm khi đồng CNY đang tiếp tục có dấu hiệu suy giảm mạnh so với đồng USD sau khi những số liệu công bố mới đây cho thấy hoạt động thương mại trong tháng 10 của Trung Quốc tiếp tục suy giảm kết hợp với khả năng tăng lãi suất của FED vào thời điểm cuối năm. Theo đó SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện các phiên tăng giảm xen kẽ trong ngắn hạn diễn ra trong phiên tới.



Độ rủi ro điều chỉnh sâu phần nào giảm bớt sau phiên giao dịch tích cực ngày 12/11. Tuy vậy vẫn chưa thấy xuất hiện xung lực đủ mạnh giúp thị trường bật tăng mạnh mẽ trở lại. Nhà đầu tư do vậy nên tránh trạng thái mua đuổi trong các phiên tăng của thị trường. Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để mua vào các mã đang thu hút được dòng tiền tích cực chịu sự điều chỉnh sâu trong vài phiên vừa qua.



Khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra và củng cố lại vùng hỗ trợ dưới



(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)



Có thể nói phiên giao dịch 12/11 đã gây bất ngờ cho đa phần nhà đầu tư khi chỉ số có phiên biến động mạnh và tăng điểm về cuối phiên. Nổi lên trong phiên hôm nay là tín hiệu tích cực của dòng cổ phiếu thị giá cao, dẫn đầu là NCT và CTD. Khối nhà nhà đầu tư nội hoạt động tích cực bất chấp việc khối ngoại bán ròng rất mạnh trên thị trường. Rõ ràng tâm lý đã có sự cải thiện nhất định, dòng vốn được đẩy mạnh tại vùng hỗ trợ của các chỉ số đang mở ra cơ hội ổn định trở lại của xu hướng ngắn hạn. Trong phiên cuối tuần, FPTS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng do các Index có khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra và củng cố lại vùng hỗ trợ dưới. Tuy nhiên, nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc trạng thái gia tăng của thanh khoản để mở lại trạng thái mua vào, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đang tạo lực hút mạnh đối với dòng tiền.



Những nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra



(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)



Việc thị trường hồi phục cuối phiên cho thấy lực cầu tại các mức giá thấp vẫn rất lớn, điều đó giúp thị trường tạm thời chưa đối mặt với một đợt điều chỉnh quá mạnh. Ngưỡng 600 là ngưỡng hỗ trợ tâm lý khá vững, thị trường được kỳ vọng sẽ không kiểm định mốc này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Những nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra tại vùng điểm hiện tại. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mở vị thế mua tại các nhịp giảm sâu và nhanh chóng chốt lời khi có lãi, lưu ý không sử dụng margin tại thời điểm này.

















<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>CTCK[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Tích cực[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Trung lập[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Tiêu cực[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>BVSC[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>IVS[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>SHS[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>FPTS[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>BSC[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]









Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.





Bình Minh










Theo stockbiz.vn