Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 16/10/2015 qua 'lăng kính' phân tích kỹ thuật.





Rủi ro điều chỉnh sẽ vẫn còn trong ngắn hạn



(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - )



VN-Index tăng trở lại lên trên mốc 590 điểm với thanh khoản duy trì trên mốc 100 triệu đơn vị. Chỉ số này tiếp tục dao động trong biên độ hẹp quanh vùng 588 – 592 điểm tương đương mốc Fibo61.8%. Do chưa thể bứt phá khỏi vùng sideway này nên rủi ro điều chỉnh sẽ vẫn còn trong ngắn hạn. Mặc dù vậy VN-Index vẫn đang nằm bên trên các nhóm MA ngắn trung và dài hạn nên trạng thái tăng điểm vẫn đang tiếp tục được duy trì.



HNX-Index cũng không có giao dịch đột biến, tăng nhẹ với thanh khoản duy trì quanh mốc 39 triệu đơn vị. Chỉ số này đang giao dịch tích lũy quanh vùng 80.3 – 81.3 điểm với thanh khoản suy yếu khá mạnh trong vài phiên gần đây. Các chỉ báo kỹ thuật cũng xuất hiện tín hiệu điều chỉnh trở lại trong đó Stochastic đi ngang quanh vùng Overbought và sẽ cho tín hiệu phân kỳ nếu HNX-Index yếu đi.



Lình xình



(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)



Tín hiệu của RSI đã được cải thiện theo mức tăng của VN-Index trong phiên hôm nay và một lần nữa hướng về mốc quá mua. Tuy nhiên, do nhóm chỉ báo nhanh gồm Stochastic Oscillator, Williams %R giữ trạng thái lình xình trên vùng “quá mua” gần với mốc cực đại nên dư địa tăng giá là không lớn.



Theo đó, nhiều khả năng phiên cuối tuần sẽ tiếp tục diễn ra trạng thái lình xình của VN-Index trong phạm vi 590 -595 điểm. Những dấu hiệu vượt khỏi khung điểm này trong thời gian giao dịch có thể sẽ là cảnh báo sớm về chiều hướng của chỉ số trong tuần kế tiếp. Ở kịch bản điều chỉnh, vùng giá 575 – 580 điểm với vai trò của SMA 200 sẽ tiếp tục là điểm hỗ trợ mạnh cho xu hướng ngắn hạn.



Tiếp tục nhịp tăng điểm



(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)



VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp tăng điểm trong phiên kế tiếp và chỉ số VNMidcaps có thể sẽ sớm vượt mức 700 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, VCSC tiếp tục đánh giá hai chỉ số sẽ hướng về các mức kháng cực 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index. Ngoài ra, áp lực chốt lời có thể sẽ suy yếu và hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực cho nên VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.



Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 578.45 của chỉ số VN-Index và 78.89 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.









Nguồn: VCSC









<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>CTCK[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Tích cực[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Trung lập[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Tiêu cực[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>FPTS[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>VCSC[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]











Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.





Bình Minh










Theo stockbiz.vn