Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.



Chứng khoán Việt Nam đang hấp dẫn hơn các nước Đông Nam Á khác? – Người đồng hành



Các nhà đầu tư nước ngoài đang mua ròng cổ phiếu tại Việt Nam, trong khi lại bán ròng với khối lượng lớn tại các thị trường khác ở Đông Nam Á. Điều gì đang tạo nên sự hấp dẫn cho chứng khoán Việt Nam?


– Người đồng hành



Theo hãng tin Bloomberg, việc nền kinh tế Việt Nam đối phó tốt với những biến động từ Trung Quốc sẽ khiến thị trường chứng khoán tiếp tục tăng trưởng và trở thành thị trường có khả năng sinh lời nhiều nhất tại Châu Á trong năm 2015.

<a href='http://tinnhanhchungkhoan.vn/chung-khoan/phat-hanh-co-phieu-khong-co-quyen-bieu-quyet-nhieu-cau-hoi-130934.html'>

Phát hành cổ phiếu không có quyền biểu quyết, nhiều câu hỏi </a>– Đầu tư chứng khoán



Liên quan đến việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) khuyến khích doanh nghiệp phát hành cổ phiếu không có quyền biểu quyết để thu hút vốn ngoại...

<a href='http://tinnhanhchungkhoan.vn/chung-khoan/co-che-phat-hanh-trai-phieu-doanh-nghiep-sua-nhung-can-doi-130942.html'>

Cơ chế phát hành trái phiếu doanh nghiệp, “sửa” nhưng cần “đổi” </a>– Đầu tư chứng khoán



Góp ý cho phương án sửa đổi Nghị định 90/2011/NĐ-CP về phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) mà Bộ Tài chính vừa công bố lấy ý kiến rộng rãi, nhiều ý kiến đề xuất, việc điều chỉnh quy định hiện hành không nên chỉ dừng lại ở sửa vài điểm mang tính kỹ thuật, mà quan trọng hơn là cần có tư duy mới.



Ông chủ ổn áp LiOA thâu tóm VNECO 9? – Trí Thức Trẻ



Tổng giám đốc của LiOA Nguyễn Chí Linh hiện đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của VNECO 9 - công ty đang sở hữu 2 khách sạn lớn tại Nha Trang.

<a href='http://ttvn.vn/kinh-doanh/sau-bo-sua-nutifood-va-hagl-bat-tay-lam-sua-dau-nanh-42015299113138753.htm'>

Sau bò sữa, NutiFood và HAGL bắt tay làm sữa đậu nành </a>– Trí Thức Trẻ



Theo kế hoạch, HAGL sẽ dành quỹ đất khoảng 1.000ha để trồng đậu tương và trong 5 năm tới quỹ đất dự kiến sẽ lên tới khoảng 3.000ha.

<a href='http://bizlive.vn/doanh-nghiep/chuyen-gi-dang-xay-ra-o-bci-1326152.html'>

Chuyện gì đang xảy ra ở BCI? </a>- Bizlive



Kể từ đầu tháng 6, diễn biến giao dịch cổ phiếu BCI của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh diễn ra khá bất thường, làm dấy lên nghi vấn liệu có nhà đầu tư nào đang muốn ra tay gom cổ phần của BCI nhằm thâu tóm doanh nghiệp này?



PVC: LNTT năm 2015 có thể giảm 42,6% so với năm trước, vẫn vượt 20% kế hoạch – Người đồng hành



Trong ngắn hạn, VCBS cho rằng mảng kinh doanh dung dịch khoan của PVC sẽ sớm ổn định trở lại vì các giếng khoan công ty hiện đang cung cấp dịch vụ đa phần là các giếng truyền thống có chi phí khai thác rất thấp nên ít bị ảnh hưởng bởi diễn biến giá dầu.


Người đồng hành



Thay đổi nhân sự cấp cao, cổ đông lớn rục rịch thoái vốn, lợi nhuận sa sút, giá cổ phiếu giảm sâu… là bề nổi những gì đang xảy ra ở Eximbank. Vậy còn 'phần chìm của tảng băng' là gì mà khiến giá cổ phiếu lại mất tới gần 14,4%?



Phát hiện nhiều sai sót tại Cty Tasco - thanhtra



Kết luận số 229 của Thanh tra Bộ Xây dựng về công tác quản lý dự án (D.A) đầu tư xây dựng của Cty Cổ phần (CP) Tasco giai đoạn 2009 - 2014 và các D.A đã chỉ ra nhiều sai sót trong công tác quản lý và triển khai các D.A của Cty.

Theo stockbiz.vn