Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

<a href='http://thoibaonganhang.vn/mua-vao-co-phieu-ngan-hang-39585.html'>

Mua vào cổ phiếu ngân hàng? -</a> Thời báo Ngân hàng



Từ đầu năm đến nay rất nhiều nhà đầu tư muốn mua vào cổ phiếu ngân hàng



Từ nay “nghỉ chơi” theo ETF ngoại?- Đầu tư chứng khoán



Như dự báo, phiên giao dịch cuối tuần trước là phiên cuối cùng của hai quỹ ETF hoàn thành việc tái cơ cấu danh mục đầu tư, nên khối ngoại đã giao dịch rất sôi động.



Làm thế nào một công ty QLQ vốn 25 tỷ kiểm soát danh mục gấp 20 lần vốn điều lệ? - Vinanet



Một công ty QLQ quy mô vốn 25 tỷ hoàn toàn có thể xây dựng được hệ thống hiệu quả, cho phép quản lý danh mục có quy mô lớn gấp nhiều lần.

<a href='http://baodautu.vn/bi-an-tai-chinh-dia-oc-hoang-quan-d32938.html'>

Bí ẩn tài chính Địa ốc Hoàng Quân </a>- Đầu tư



Phát hành cổ phiếu thành công một cách khác thường. Dòng tiền eo hẹp nhưng liên tục phát triển dự án mới. Những hiện tượng này ở Công ty Địa ốc Hoàng Quân khiến giới đầu tư không khỏi đặt những câu hỏi.

<a href='http://www.saigondautu.com.vn/Pages/20150919/NT2-tiem-an-rui-ro.aspx'>

NT2 tiềm ẩn thách thức</a> – Sài Gòn Đầu Tư



Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, CTCP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) thu hút sự quan tâm của NĐT nhờ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và việc ETF đưa vào rổ chỉ số trong đợt tái cơ cấu danh mục quý III. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu suất hoạt động, NT2 vẫn tiềm ẩn nhiểu rủi ro.



Sức ép với CP thép – Sài Gòn Đầu Tư



Khoảng cách giá ngày càng rộng giúp các doanh nghiệp thép xử lý hàng tồn kho tốt vẫn có khả năng tạo lợi nhuận tốt. Đơn cử như CTCP Pomina (POM) sau 5 quý liên tiếp lỗ lũy kế, đến quý II-2015 ghi nhận lãi gần 19 tỷ đồng.



Biến động nhân sự HĐQT tại JVC: Quỹ đầu tư Nhật Bản đang rút lui? – Người đồng hành



Từng đứng ra tổ chức buổi 'Chia sẻ định hướng phát triển của CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật' và tuyên bố sẽ tham gia Ban điều hành JVC nhưng khá bất ngờ khi mới đây cả ba thành viên HĐQT liên quan đến quỹ đầu tư Nhật Bản này đều đồng loạt từ nhiệm.



FPT: Lãi ròng cổ đông công ty mẹ 8 tháng tăng 12% so với cùng kỳ – Người đồng hành



Kết thúc 8 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 25.977 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, đạt 107% kế hoạch luỹ kế. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 1.766 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch luỹ kế.


– Người đồng hành



VHG đang được giao dịch tại P/E lũy kế là 5,7 lần so với mức trung bình ngành là 8 lần. MBKE cho rằng đây là mức định giá không thấp nếu xét triển vọng ngành còn chưa tích cực.



Điểm đến nào cho Eximbank? - VnEconomy



Do đâu mà trong năm 2014 một ngân hàng vừa có quy mô lãi 2.000-3.000 tỷ đồng mỗi năm, bỗng nhiên đứt gãy và rơi rất sâu về mặt con số hạch toán lợi nhuận?



IBSC vững bước để tăng tốc - Đầu tư chứng khoán



Với việc ĐHCĐ bất thường năm 2015 diễn ra chiều nay (ngày 21/9) vừa kết thúc và thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên trên 1.000 tỷ đồng, đã mở đường cho CTCK IB (IBSC) bước vào giai đoạn phát triển tăng tốc.

Theo stockbiz.vn