Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 15/9/2015 qua 'lăng kính' phân tích kỹ thuật.





Giằng co theo hướng điều chỉnh giảm



(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)



Diễn biến giằng co theo hướng điều chỉnh giảm của chỉ số có thể sẽ vẫn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp bởi các chỉ báo dao động vẫn đang ở vào trạng thái quá mua, đặc biệt đường STO đã cắt xuống dưới vùng này sau khi tạo phân kỳ âm với đường giá trước đó, còn các chỉ báo MACD đang có dấu hiệu chững lại đà tăng điểm ở ngay sát trên ngưỡng 0.



Việc đường ADX rơi về dưới vùng 25 điểm cho thấy cường độ xu hướng của đường giá đang ở vào trạng thái yếu hay nói cách khác đường giá đang có dấu hiệu bước vào nhịp “sideway” để thiết lập mặt bằng giá mới. BVSC hiện đang nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ dao động trong kênh giá đi ngang được giới hạn trong vùng 555-575 điểm với diễn biến lình xình, phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư được khuyến nghị đưa tỷ trọng danh mục về lại mức cân bằng và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn của chỉ số tại 2 điểm cận trên và cận dưới của kênh giá đi ngang để ra quyết định tiếp theo cho phù hợp.



Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số được dự báo nằm tại 550-555 điểm đối với VN-Index tương ứng 75-75,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading lại với tỷ trọng thấp cho các vị thế ngắn hạn đã hiện thức hóa lợi nhuận trước đó.



Dao động trong vùng tích lũy



(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - )



Nối tiếp cây nến đen giảm điểm mạnh phiên thứ 6 tuần trước, chỉ số VN-Index tiếp tục hình thành cây nến đen giảm điểm khá mạnh cho thấy áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn đang diễn ra. Tuy vậy chỉ số này vẫn nằm trên đường SMA20 và vùng hỗ trợ 555 – 560 điểm. Chỉ báo MACD vẫn duy trì xu hướng tăng hỗ trợ cho xu hướng hiện tại của thị trường. VN-Index vẫn đang dao động trong vùng tích lũy. Nếu phá vỡ mốc hỗ trợ 555 điểm hoặc mốc cản 575 điểm mới khẳng định chắc chắn được xu thế tiếp theo của thị trường.



Đối với chỉ số HNX-Index, sau khi liên tiếp tạo thành các doji và hammer trong các phiên cuối tuần trước, chỉ số này suy giảm khá mạnh trong phiên đầu tuần và lùi hẳn về dưới đường hỗ trợ SMA20. Nếu phá vỡ mốc hỗ tợ 76 điểm là đường neckline của mẫu hình 2 đỉnh, chỉ số này có khả năng lùi về mốc 72 điểm trong ngắn hạn. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục tăng hỗ trợ phần nào cho thị trường trong giai đoạn hiện tại. Tuy vậy các chỉ báo kỹ thuật đã bắt đầu bước vào trạng thái suy giảm.



Tiếp tục tích lũy



(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)



VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng giá 560 của chỉ số VN-Index và 77.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, VCSC nhận thấy dòng tiền ngắn hạn tiếp tục gia tăng và rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất thấp, đây là các tín hiệu cho thấy xu hướng ngắn hạn chưa quá lo ngại và hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn.



Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của chỉ số VN-Index ở mức 548.73 và nâng mức cắt lỗ của chỉ số HNX-Index lên mức 74.43. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.







Nguồn: BVSC







<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>CTCK[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Tích cực[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Trung lập[/B]

<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>Tiêu cực[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>BVSC[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]





<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>VCSC[/B]



<strong style='margin-left: 0px; margin-top: 0px; margin-right: 0px; padding: 0px;'>X[/B]









Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.



Bình Minh










Theo stockbiz.vn