Các thông tin tài chính đáng chú ý được cập nhập liên tục trong ngày

<a href='http://vneconomy.vn/tai-chinh/pho-thong-doc-danh-gia-vu-sap-nhap-southern-bank-20151001060620613.htm'>

Phó thống đốc đánh giá vụ sáp nhập Southern Bank</a> - VnEconomy



Sacombank tiếp nhận toàn bộ tài sản, nhân sự, mạng lưới, số liệu cũng như quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của Southern Bank...



Điều hành tỷ giá có nên tiếp tục cách làm cũ? - VnEconomy



Nếu ổn định là lựa chọn tốt nhất, thì Ngân hàng Nhà nước sẽ phải đối diện với những đánh đổi



Bộ Tài chính: Nợ công lên 66,4% GDP là tính không đúng quy định – Vietnam+



Lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định con số nợ công năm 2014 mới được Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố mới đây lên tới 66,4% GDP là do cách tính không đúng quy định.


- Vietnam+



Bộ Tài chính đã vay xong và chuyển vào ngân sách nhà nước 30.000 tỷ vay từ Ngân hàng Nhà nước, cuối năm số tiền này sẽ được trả lại cho ngân hàng, ông Đào Xuân Tuế, Vụ Ngân sách nhà nước cho biết.

<a href='http://www.doanhnhansaigon.vn/van-de/ha-lai-suat-usd-nhung-goc-nhin-khac/1092076/'>

Hạ lãi suất USD: Những góc nhìn khác
</a>– Doanh nhân Sài Gòn



Xoay quanh quyết định hạ lãi suất tiền gửi USD từ 0,25% về 0%/năm với tổ chức và từ 0,75% về 0,25%/năm với cá nhân của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) áp dụng từ 28/9/2015 đã có nhiều ý kiến và nhận định của các chuyên gia và lãnh đạo ngân hàng.



Bán nợ cho nước ngoài sẽ sôi động – Đầu tư



Thị trường đang “ngóng” thời điểm Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) được phép bắt tay vào mua bán nợ theo giá thị trường (từ ngày 15/10/2015).

<a href='http://www.thesaigontimes.vn/136354/Giam-lai-suat-hay-on-dinh-ty-gia.html'>

Giảm lãi suất hay ổn định tỷ giá</a> - TBKTSG



Liệu có phải một phần lợi ích của nền kinh tế, cụ thể là chi phí vốn vay của doanh nghiệp không thể giảm, đang phải hy sinh cho mục tiêu ổn định tỷ giá?



Khi nhà điều hành chủ động bán ngoại tệ - TBKTSG



Thị trường và giới tài chính nhìn chung đã phản ứng khá êm ả, bình tĩnh trước quyết định điều chỉnh lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đối với tổ chức từ 0,25% xuống 0%/năm; cá nhân từ 0,75% xuống 0,25%/năm ngày 28-9-2015.



NHNN có thể đã bán ra hơn 7 tỷ USD để can thiệp thị trường - Infonet



Theo thông tin từ TBKTSG, NHNN đã bán ra một lượng tương đối lớn ngoại tệ để can thiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường trong hai tháng 8 và 9/2015.



Chính phủ sẽ trình Quốc hội về việc huy động trái phiếu kỳ hạn dưới 5 năm - Vinanet



Phát hành trái phiếu tiếp tục gặp khó trong tháng 9, tỷ lệ trúng thầu chỉ đạt 2.563 tỷ đồng dù tăng lãi suất trúng thầu.



Siết quản lý ngoại tệ, doanh nghiệp không dễ vay USD - Infonet



Mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng USD của tổ chức, cá nhân được điều chỉnh giảm sâu khiến nhiều người liên tưởng đến cầu về ngoại tệ của các nhà xuất, nhập khẩu sẽ tăng mạnh trong dịp cuối năm



Giảm lỗ hơn 16.000 tỷ đồng sau thanh tra 52.000 doanh nghiệp – Vietnam+



Báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính cho thấy, sau 9 tháng, cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra gần 52.000 doanh nghiệp và qua đó giảm lỗ hơn 16.000 tỷ đồng.

Theo stockbiz.vn